Tin tức - Dàn dựng tình ái và những chiêu trò thường được sử dụng ở showbiz Việt

Ngày đăng:
18/01/2023

Trong showbiz Việt, không ít nghệ sĩ Việt đã chọn cách tạo dựng những câu chuyện gây chú ý, thu hút sự tò mò của dư luận để nhằm PR cho sản phẩm mới.

Dùng chuyện tình cảm để PR


Năm 2014, Harry Lu từng thừa nhận dàn dựng chuyện tình cảm với ca sĩ Hoàng Thùy Linh khi phim "Thần tượng" bắt đầu chiến dịch PR.

Trong giới giải trí, việc tạo dựng tin đồn, tạo dựng chuyện tình cảm, giả vờ hẹn hò để thu hút sự quan tâm của công chúng trước khi phát hành sản phẩm không hề hiếm.

Ca sĩ Phương Thanh từng lập lờ tung tin hẹn hò cùng Doãn Chí Kiên khiến dư luận xôn xao. Phương Thanh dùng chiêu "không khẳng định cũng không phủ nhận" để khiến nhiều người tin rằng nữ ca sĩ hẹn hò cùng người tình kém gần 20 tuổi Doãn Chí Kiên. Tuy nhiên, một số cư dân mạng phát hiện Doãn Chí Kiên đã có vợ con.

Ngay sau đó, Phương Thanh chính thức thông tin Doãn Chí Kiên là "bạn trai trong nghệ thuật" và tham gia video ca nhạc (MV) của cô. Dù đã đính chính, Phương Thanh vẫn bị chỉ trích nặng nề.

Với tên tuổi của mình, Phương Thanh không cần dùng chiêu trò như thế.

Hình ảnh ca sĩ Phương Thanh và Doãn Chí Kiên từng làm “chao đảo” làng giải trí. Ảnh: Facebook nhân vật

Trong showbiz, dùng chuyện tình cảm để PR cho sản phẩm phải kể đến câu chuyện giữa Kiều Minh Tuấn – An Nguy – Cát Phượng từng gây sốc.

An Nguy và Kiều Minh Tuấn làm dậy sóng dư luận sau khi tiết lộ rằng họ nảy sinh tình cảm với nhau trong quá trình đóng phim “Chú ơi, đừng lấy mẹ con”.

Vì Kiều Minh Tuấn đang ở trong mối quan hệ 10 năm với Cát Phượng, còn An Nguy cũng có người yêu tin đồn tại Mỹ, cả hai bị dư luận chỉ trích dữ dội. Nhiều người cho rằng, đây chính là chiêu trò PR. Bộ phim sau đó bị tẩy chay và thua lỗ nặng nề.

Còn nhớ năm 2018, Nam Em cũng khiến cộng đồng “dậy sóng” khi lựa thời điểm ra mắt MV để “phơi bày” chuyện quá khứ cùng một nam diễn viên hài. Tuy nhiên, sự hưởng ứng của khán giả dành cho sản phẩm âm nhạc của cô không thấy đâu, chỉ thấy dân mạng ngán ngẩm với những ồn ào đời tư của Nam Em.

Trước sức ép của dư luận, Nam Em đã phải gỡ bỏ MV trên kênh YouTube đồng thời gửi lời xin lỗi khán giả.

Dùng phát ngôn gây sốc

Có những phát ngôn gây sốc, không thể nhắc đến Chi Pu. “Cứ cầm mic là thành ca sĩ” của Chi Pu đã trở thành câu nói "cửa miệng" đầy mỉa mai của khán giả dành cho cô, thậm chí cả những người trong nghề cũng phản ứng mạnh với câu nói này.

Kể từ khi tuyên bố sẽ làm ca sĩ, Chi Pu đã hứng không ít "gạch đá" từ dư luận. Một phần, giọng hát của cô bị đánh giá là còn yếu, không lên nổi những nốt cao. Đã vậy, cô còn tự tin nói với mọi người "Từ hôm nay, hãy gọi tôi là ca sĩ".

Chi Pu từng gây sốc với câu nói “Cứ cầm mic là thành ca sĩ”. Ảnh cắt từ clip

Dù đã tích cực hoạt động nghệ thuật nhưng nữ nghệ sĩ vẫn chưa lấy lại thiện cảm của công chúng.

Vào tháng 5.2022, Cao Thái Hà làm dấy lên làn sóng tranh cãi mạnh mẽ trong dư luận với câu nói: “Ba ơi, chắc có lẽ kiếp trước con với ba là người yêu, chắc yêu dữ lắm nên kiếp này mới thương yêu nhau như vậy. Nên kiếp sau mình lại tiếp tục yêu nhau nữa. Con mong kiếp sau mình đừng làm ba con nữa, mình làm vợ chồng đi".

Các ý kiến cho rằng suy nghĩ của người đẹp này đã đi quá giới hạn, không phù hợp với chuẩn mực đạo đức. Trước phản ứng của dư luận, Cao Thái Hà đã lên tiếng giải thích, cho biết những câu nói của mình vô tình khiến mọi người hiểu sai ý, và xin lỗi về điều này.

Bịa chuyện nhạy cảm

Phan Ngọc Luân - một gương mặt còn xa lạ ở nhạc Việt - từng xuất hiện trong một talkshow và kể về mối quan hệ đồng giới trên mức bình thường.

Phan Ngọc Luân tiết lộ anh và Đàm Vĩnh Hưng đã có những hành động đi quá giới hạn. Trong đó, chính Phan Ngọc Luân lại là người chủ động vì… không kiểm soát được bản thân.

Phan Ngọc Luân từng là trò cưng của Đàm Vĩnh Hưng. Ảnh: Facebook nhân vật

Ngay sau đó, Đàm Vĩnh Hưng đăng tải đoạn tin nhắn của Phan Ngọc Luân, vạch trần chân tướng sự việc. Theo Đàm Vĩnh Hưng, mục đích của “cú sốc” do Phan Ngọc Luân tạo ra thực chất chỉ để PR sản phẩm mới.

PR bằng thông tin mập mờ về giới tính

Long Nhật là người thành công nhất với chiêu PR này, anh vẫn đều đặn nhắc đi nhắc lại về vấn đề giới tính mỗi khi tên tuổi của anh có dấu hiệu chìm. Hay Cao Thái Sơn từng họp báo về scandal giới tính của mình.

Mục đích phía sau chiêu trò này nhiều người đã thấy. Cái giá phải trả cho chiêu trò là sự thất vọng của công chúng, là sự nghi ngờ dành cho tất cả những giá trị thật - giả ở showbiz.
 

Link bài gốc: https://vietnamnet.vn/dan-dung-tinh-ai-va-nhung-chieu-tro-thuong-duoc-su-dung-o-showbiz-viet-2102447.html